Blog Của Chúng Tôi

Các mẫu rèm vải đẹp phổ biến hiện nay


Khi bắt đầu lựa chọn các mẫu rèm để trang trí cho ngôi nhà, văn phòng hay quán cafe… bạn thường băn khoăn không biết nên chọn mẫu nào cho phù hợp. Hy vọng với bài viết về các mẫu rèm vải đẹp phổ biến hiện nay này bạn sẽ có một cái nhìn tổng thể về các kiểu rèm vải và sẽ có lựa chọn đúng đắn cho mình.
Các mẫu rèm dưới đây được phân biệt chủng loại và chia theo đặc điểm của các kiểu may và lắp đặt rèm.

I/ Các mẫu rèm vải đẹp phổ biến hiện nay

1/ Rèm ly đôi

  • Đây là mẫu rèm truyền thống. Đầu rèm được xếp bởi các nhóm ly cách nhau 10cm, mỗi nhóm có 2 nếp gấp. Loại rèm này mang lại cho ta phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch, phô lên được phần phụ kiện như nhẫn rèm, thanh treo rèm và đầu rèm.
  • Độ dài của phần xếp ly (tính từ chỗ chiết ly tới đỉnh rèm) là 10cm, hoăc 12cm cho rèm cao trên 3m.
  • Rèm ly có thể dùng được cho  hầu hết mọi không gian. Đối với nhà có thiết kế hộc rèm âm trần (thường gặp ở các chung cư) thì rèm ly kết hợp với phụ kiện thanh treo có ray trượt là một lựa chọn đúng, dễ dàng cho việc lắp đặt và sử dụng.
  • Nếu như may đúng tiêu chuẩn và được đầu tư phụ kiện bằng những chất liệu như đồng, mạ đồng, sắt sơn màu,… thì rèm ly xứng đáng được đứng đầu bảng. 
Rèm ly đôi đẹp mềm mại

2/ Rèm ly ba

  • Cũng giống như rèm ly đôi, chỉ 1 điểm khác là phần đầu rèm được tạo bởi những nhóm ly, mỗi nhóm ly có 3 nếp gấp, độ dun thường là 2.5 lần nên sóng rèm dày và to hơn. Đây là mẫu rèm đang được sử dụng rất rộng rãi với hộc rèm âm trần tại các chung cư.
 
Rèm ly ba màu vàng hoa văn đẹp

3/ Rèm cốc

  • Rèm cốc là 1 loại rèm truyền thống. Phần đầu được tạo hình giống như những chiếc cốc uống nước. Những ‘chiếc cốc’ được lấp đầy bằng bông hoặc được tạo khuôn bằng mica. Kiểu rèm này phù hợp với những căn phòng có không gian sang trọng và mang tính cổ điển. Nên dùng những loại vải dày có màu sắc sang trọng, vải có hoạ tiết cổ điển, hoạ tiết chìm, nhung, …  
Rèm cốc độc đáo

4/ Rèm tab

  • Rèm tab là mẫu rèm cửa đẹp đơn giản, dễ thực hiện. Nó đem lại cho không gian một vẻ đẹp nhẹ nhàng và lãng mạn. Phù hợp với những bạn hay mơ mộng, yêu phong cách đồng quê. Loại vải được ưa thích là thô, cotton, không quá dày với những màu tươi sáng hoặc có hoạ tiết nổi bật, trẻ trung… Rèm tab đặc biệt phù hợp với phòng trẻ em, rất đáng yêu nếu ta kết hợp một vài màu sắc khác nhau cho phần tab, phần thân rèm và chân rèm.
Tab đẹp nhất thường là 5cm rộng x 10 hoặc 15cm cao. 

5/ Rèm dây nơ

  • Cũng giống như rèm tab, nhưng phần tab được làm 1 cách sáng tạo hơn, 2 dây rời nhau được thắt thành 1 chiếc nơ. Phong cách thiết kế và chất liệu sử dụng cũng tương tự như rèm tab và đôi khi có phần lãng mạn hơn.

Rèm dây nơ đem lại cảm giác nhẹ nhàng

6/ Rèm kéo  - Rèm roman

  • Rèm roman có hệ thống phụ kiện kéo, điều chỉnh độ cao bằng cách xếp các lớp lên hoặc xuống, thường được sử dụng cho cửa sổ có diện tích nhỏ, cho không gian cần sự thoáng đãng, hoặc những nơi có diện tích khung kính lớn và rộng chỉ cần che ánh sáng và nắng.
Rèm Roman cản sáng tuyệt đối

7/ Rèm khuyên (hay còn gọi là rèm Ô rê)

  • Rèm vải Ô rê là loại rèm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, phong cách hiện đại, dễ sử dụng, các khuyên bằng nhựa hoặc kim loại được cố định trên đầu rèm với khoảng cách đều nhau tạo sóng to hơn và suôn hơn. Nhưng cũng vì vậy mà nhìn tổng quát rèm có phần hơi thô khi sóng rèm thẳng từ trên xuống dưới, đầu rèm và chân rèm bằng nhau, kém phần mềm mại.
Khoảng cách giữa các khuyên nên để từ 15 – 16cm, độ dun rèm nhiều nhất là 2.5 lần.

8/ Rèm dun

  • Phần đầu của rèm dun được tạo bởi các ly nhỏ xếp liền san sát nhau. Loại rèm này thường được dùng phía trong hộp rèm hoặc hộc rèm âm trần. Tuy nhiên trong trường hợp này, rèm xếp ly vẫn là lựa chọn hợp lý nhất.
Rèm dun xanh tạo cảm giác nhẹ nhàng

9/ Rèm nhún

  • Là kiểu rèm truyền thống, dễ sử dụng, nên dùng với chất liệu mỏng, nhẹ như vải voan.
Rèm nhún nhẹ nhàng

10/ Võng rèm

  • Võng rèm có 2 loại, loại cổ điển xếp lớp tạo phong cách quý phái; loại thứ 2 hiện đại nhưng đơn giản hơn, chất liệu được dùng thường là vải voan, vải nhẹ mang lại sự lãng mạn, sự khác biệt và làm mới cảm xúc.
Võng rèm phong cách tân cổ điển

11/ Rèm Festoon

  • Rèm Festoon đem lại cho không gian sự lãng mạn, độc đáo. Nếu được làm bằng vải voan trơn hoặc có hoạ tiết nhẹ nhàng, thường thấy trong các không gian của nhà hàng, quán cafe, cửa kính nơi cầu thang…
Rèm Festoon trắng

12/ Hộp rèm

  • Rèm có thiết kế kiểu hộp mang lại phong cách sang trọng, bắt mắt. Hộp rèm thường được làm bằng gỗ, bọc lớp vải mặt ngoài. Phù hợp với nhà có cửa cao và rộng.
Hộp rèm đem lại phong cách sang trọng
Bài viết nên xem:
⇒ Trên đây là những kiểu rèm vải thường gặp mà bạn có thể lựa chọn sử dụng phù hợp với sở thích và không gian của gia đình. Nếu như bạn còn băn khoăn, bạn có thể liên hệ với Rèm Bạch Dương để được tư vấn chi tiết nhé.
😍 BẠCH DƯƠNG HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7😍
📞 Hotline: 0243 2222 660 - 0914 525 163
🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội.

Rèm Bạch Dương Designed by Lò Văn Khỏn | Blogger Templates Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.